So sánh két sắt khóa cơ, két sắt chống cháy và két sắt chống nước

Ngày nay, trên thị trường két sắt rất đa dạng về thương hiệu và có nhiều chủng loại được chia theo nhiều yếu tố khác nhau. Khi xã hội ngày càng phát triển, thì người ta càng lo ngại bị tổn hại bởi những tai nạn bất ngờ như cháy nổ, ngập nước,… Chia theo khả năng chống chịu thì có 3 loại chính sau: két sắt khóa cơ, két sắt chống cháy và két sắt chống nước.

Két sắt khóa cơ

Đây là dòng két sắt phổ biến và lâu đời nhất, phù hợp với nhu cầu của đa số các hộ gia đình do có độ bảo mật cao, bền bỉ với thời gian hơn các loại két sắt điện tử. Ngoài ra giá thành của các loại két sắt này cũng thấp hơn so với các loại két sắt điện tử, do vậy nhiều người có mức thu nhập tầm trung cũng dễ dàng mua và sử dụng. Mã  số cơ có thể thay đổi tùy theo ý của khách hàng và các mã số là do người dùng cài trong khóa. Két sắt khóa cơ dễ xử lý trong trường hợp quên mật khẩu hơn khóa điện tử.

Két sắt chống cháy

Két sắt chống cháy là một sản phẩm rất cần thiết cho nhiều trường hợp, đặc biệt là khi vật cần cất trữ dễ cháy như tiền mặt, giấy tờ sổ sách quan trọng; giảm thiểu tối đa tổn thất cho cá nhân, doanh nghiệp. Két sắt chống cháy tốt có khả năng chịu nhiệt lên tới 1000 độ C và trong thời gian từ 1 đến 3 tiếng, thời gian chịu nhiệt càng lâu thì két sắt càng có giá thành cao. Trên thị trường có trà trộn hàng giả tại những cơ sở bán lẻ, do vậy khi lựa chọn két sắt không nên chọn loại quá rẻ vì vừa không bảo quản được tài sản vừa lãng phí.

Két sắt chống nước

Két sắt chống nước được ưa dùng khi phải ngâm két liên tục và  hoàn toàn ngập sâu vào nước thì tài sản bên trong vẫn được bảo vệ an toàn, không thấm nước. Két này thường được sử dụng để lưu trữ các loại đồ trang sức, đồ vật kị nước. Két sắt chống nước dành cho những vật cần bảo quản tốt với điều kiện môi trường nên nó thường kèm theo cả chỉ số chống cháy, chỉ số an toàn cao do vậy giá thành khá cao và có thể tích nhỏ hơn các loại két khác.

 

 

Sản phẩm mới nhất