Cách phân biệt két sắt thật và két sắt giả

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện không ít những dòng két sắt hàng giả, hàng nhái khiến cho người tiêu dùng thấy hoang mang khi chọn mua cho gia đình mình một chiếc két sắt.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ và cực kỳ nhanh chóng trong xã hội ngày nay, các nguồn thu nhập của người dân trong xã hội đó phát triển quá phát triển.Do đó, két an toàn, két bạc đã trở thành một trong những sản phẩm không thể thiếu trong các văn phòng, doanh nghiệp, gia đình và trường học. 

Vậy để phân biệt được đâu là két sắt giả và két sắt chính hãng như thế nào?  bạn hãy Cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

Hướng dẫn cách phân biệt két sắt thật và giả 

Sau đây bạn hãy cùng két sắt cao cấp nhận biết két sắt thật và két sắt giả qua những yếu tố cơ bản nhất để bạn có thể phân biệt được két bạc thật hay két bạc giả trên thị trường. Để chọn ra được sản phẩm chính hãng an toàn nhất cho gia đình, doanh nghiệp, công ty...

Nhận biết qua màu sắc của két sắt

Đối với dòng Két sắt giả, nhái thông thường có nhiều mẫu mã, màu sắc phong phú bắt mắt để thu hút được lượng người mua, ví dụ như các màu: trắng, vàng, be, hồng,… 

Còn với những sản phẩm két sắt chính hãng được thiết kế kiểu dáng rất đơn giản, ít mẫu mã, chỉ có một vài màu sắc rất quen thuộc như: xám, đen, xanh, cửa màu bạc. Bởi vậy rất dễ cho bạn nhận biết được đâu là sản phẩm két sắt thật và đâu là két sắt giả.
 

Nhận biết qua cách kiểm tra cấu tạo vật liệu của két sắt

Thông thường những loại két sắt giả được làm từ những vật liệu đơn giản như bê tông, tấm tôn mỏng bên ngoài quét lớp sơn chống gỉ, bên trong giữa lớp tôn mỏng được nhồi cát đen không có tác dụng chống cháy, bởi vậy độ an toàn của sản phẩm thấp, có thể dễ dàng bị cậy bằng dao nhọn.

Các xưởng sản xuất Két sắt giả được làm thủ công, công nghệ sản xuất lạc hậu, thiếu chuyên nghiệp nên thường mắc những lỗi như sau giúp bạn dễ dàng nhận biết được.
  • Két sắt giả thường có trọng lượng nhẹ hơn so với két sắt chính hãng
  • Các mỗi hàn của két sắt giả thường không được mịn, dễ bị cháy
  • Khi chọn mua bạn dùng tay đập vào đình két sắt, thành két thường có tiếng kêu rỗng.

Phân biệt két sắt qua tem và nhãn mác

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại két sắt của các hãng khác nhau, trong đó có cả hàng nội địa và hàng nhập khẩu. Với dòng két sắt nhập khẩu có thể bạn được biết đến một số thương hiệu như két sắt Hàn Quốc (booil), két sắt liên doanh Truly, Kumho,… tất cả các sản phẩm đều có tem mác, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
 
Những dòng két sắt việt nam như két sắt hòa phát, két sắt việt tiệp... đều có dán tem chống hàng giả ở thành két sắt, khi bóc tem không bị nát, mỗi một tem đều có các số seri khác nhau, bên ngoài sản phẩm có ghi rõ địa chỉ và số điện thoại của nhà sản xuất rất rõ ràng.

Ngược lại với dòng két sắt thật thì két sắt giả có tem mác kém chất lượng, các seri thường bị trùng nhau, không rõ nét, không có logo, không phải tem chống hàng giả.

Nhận biết qua giá cả của két sắt

Với những dòng két giả thường có giá bán rẻ hơn nhiều so với két sắt thật. Giá bán của két sắt giả thấp giá dao động từ 800.000 đồng cho đến gần 2 triệu đồng/chiếc.
 
Ngược lại với két sắt giả thì dòng két sắt chính hãng có mức giá bán cao hơn, giá thành khác nhau tùy mỗi loại, mỗi thương hiệu, tính năng.

Bạn nên tham khảo những cách phân biệt két sắt giả và két sắt thật trên đây trước khi chọn mua két sắt . Tốt nhất nên chọn mua két sắt của các đại lý lớn, có tên tuổi, có uy tín từ lâu để mua được két sắt chính hãng, chất lượng tốt.
 

Sản phẩm mới nhất